Tin tức Thiên Khôi

Đất thổ cư có xây được nhà không và kinh nghiệm mua đất thổ cư

9 Tháng Bảy, 2022 | 39 Lượt xem
Đánh giá

Đất thổ cư đã không còn quá xa lạ với quá nhiều người tính đến thời điểm này. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều vấn đề thắc mắc dành cho loại đất này. Đặc biệt là vấn đề đất thổ cư có được xây nhà không? Và những lưu ý nào cần thiết để nhà đầu tư có thể đưa ra lựa chọn an toàn khi mua loại đất này. Dưới đây chính là những giải đáp mà bạn có thể cần lúc này.Bất động sản Thiên Khôi – Công ty môi giới bất động sản với sứ mệnh là số 1 về thổ cư với các chương trình tuyển dụng nhân viên bất động sản cho các vị trí tiềm năng xin thông tin đến bạn những kinh nghiệm mua đất thổ cư hữu ích nhất.

Nội dung bài viết:

1. Kinh nghiệm mua đất thổ cư – Hiểu rõ định nghĩa đất thổ cư là gì?

Khái niệm mua đất thổ cư vẫn được mọi người sử dụng hàng ngày. Trong cả cách gọi truyền thống cũng như trong tất cả các thông tin giao dịch đất đai của các nhân viên bất động sản hoặc nhà đầu tư. Tuy nhiên, có lẽ không nhiều người có thể hiểu rõ về khái niệm và định nghĩa. Vậy đất thổ cư là gì?

Theo các quy định về Luật hiện hành, Hay các quy chế pháp lý của loại đất này. Đất thổ cư là cách gọi đơn giản để chỉ đất ở. Thực tế thì loại đất này theo quy định của Pháp luật thì nó thuộc nhóm đất phi nông nghiệp.

2. Đất thổ cư có được xây nhà không cùng những kinh nghiệm mua đất thổ cư

2.1. Đất thổ cư là cách gọi đơn giản để chỉ đất ở

Đất thổ cư được Nhà nước công nhận trên Giấy chứng nhận Quyền sở hữu đất. Loại đất thổ cư này có thể để xây dựng nhà ở và các công trình gắn liền để phục vụ cho đời sống. Đồng thời, nó còn bao gồm cả các loại đất vườn ao gắn liền với nhà ở trong cùng một thửa đất. Được xây dựng theo quy định của Pháp luật hiện nay. Đất thổ cư này bao gồm có đất ở tại đô thị, ký hiệu ODT. Và đất ở tại nông thôn, ký hiệu ONT.

Xem thêm: Thiên Khôi tuyển dụng môi giới nhà đất

kinh nghiệm mua đất thổ cư

2.2. Đất thổ cư có xây nhà được không theo quy định chung hiện nay?

Đất thổ cư là một loại đất thuộc nhóm đất phi nông nghiệp của nước ta. Mục đích sử dụng của loại đất này chính là xây dựng nhà ở và các công trình công cộng phục vụ đời sống. Cụ thể, đất thổ cư bao gồm các nhóm đất: Đất xây dựng nhà ở và đất vườn, đất ao gắn liền với nhà ở riêng lẻ.

Các loại đất này đã được Pháp luật công nhận thuộc loại hình đất ở. Do vậy, nếu bạn đã sở hữu Giấy tờ chứng nhận Quyền sử dụng đất và được ghi mục đích sử dụng là đất ở. Thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng để xây dựng nhà ở và các công trình gắn liền với đất để phục vụ đời sống.

Để đảm bảo được đất bạn đang sở hữu có được xây dựng nhà ở hay không. Thì bạn cần chú trọng và xem kỹ phần mục đích sử dụng đất trong Giấy Chứng nhận đó. Khi đó đất thổ cư đã có ghi mục đích sử dụng trên giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất hay sổ đỏ là đất ở. Thì bạn đều được phép xây nhà ở kiên cố cùng các công trình phụ trợ.

Trong trường hợp bạn chỉ sở hữu một phần đất được công nhận là đất thổ cư. Và một phần đất khác nhưng muốn xây nhà ở trên phần đất đó. Bạn sẽ phải thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng tại các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Trước khi muốn tiến hành xây dựng nhà ở trên phần đất đó một cách dễ dàng.

Xem thêm: việc làm bất động sản Thiên Khôi

có nên mua đất thổ cư không

2.3. Những kinh nghiệm mua đất thổ cư nhà đầu tư cần nắm rõ

Hiện nay, việc mua bán đất thổ cư đang diễn ra khá phổ biến. Bên cạnh đó lại có những trường hợp mua bán đất thổ cư không rõ ràng. Chẳng hạn như mua bán đất thổ cư không có sổ đỏ.

Hay mua bán đất phi nông nghiệp và đất thổ cư không phải là đất ở. Điều đó làm cho người mua dễ bị vướng vào những rắc rối liên quan đến Pháp lý.

3. Những lưu ý và kinh nghiệm mua đất thổ cư

Để hạn chế các rủi ro khi giao dịch mua bán các loại đất thổ cư, các nhà đầu tư cần lưu ý một số vấn đề để hạn chế rủi ro như:

3.1. Tìm hiểu các vấn đề xung quanh khu đất

Việc tìm hiểu kỹ càng tổng quan cả khu đất trước khi mua là việc rất quan trọng. Vấn đề chung của khu đất sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình mua bán của bạn. Những điểm mà bạn nên chú ý, đó là kiểm tra tính quy hoạch khu đất định mua; các vấn đề đất có thuộc diện thu hồi, giải tỏa, quy hoạch,…

3.2. Chỉ mua đất thổ cư đã có sổ đỏ

Để có được sự ổn định và an toàn thì tốt nhất bạn nên lựa chọn các loại đất đã có sổ đỏ. Những loại đất thổ cư đã sinh sống ổn định nhưng chưa có sổ đỏ thì cũng không nên mua. Trước khi mua hay yêu cầu chủ sở hữu cho bạn xem sổ đỏ. Để xem có đúng chính chủ đang giao dịch hay không. Đất đang giao dịch có được cấp Giấy chứng nhận với mục đích sử dụng là đất ở. Hay đó là loại đất canh tác, ao vườn hay đất phi nông nghiệp khác.

Một điều cần lưu ý đến bạn đó chính là không mua đất thổ cư đang chung sổ. Bởi lẽ loại đất này rất dễ phát sinh tranh chấp với các chủ sở hữu chung. Nếu bạn muốn mua mảnh đất đó hãy yêu cầu chủ sở hữu tách sổ trước. Rồi sau đó mới mua để tránh việc mua xong và không thể tách được sổ.

3.3. Hợp đồng mua bán phải phù hợp tính pháp lý

Giao dịch mua bán bất động sản nên có hợp đồng đặt cọc rõ ràng.  Theo đó, hợp đồng mua bán nhà đất thổ cư cần phải được thực hiện bằng văn bản. Cũng như được công chứng với các điều khoản rõ ràng. Cụ thể là về thanh toán, loại đất, chủ sở hữu, thời điểm chuyển giao, quy định phạt khi vi phạm hợp đồng.

Hợp đồng mua bán phải bằng văn bản đã được công chứng. Không sử dụng các hình thức là hợp đồng viết tay bởi nó sẽ không có giá trị pháp lý. Các nhà đầu tư nên sử dụng dịch vụ của bên công chứng để đảm bảo quá trình mua bán được minh bạch và đảm bảo tính an toàn.

sổ đỏ và sổ hồng khác nhau như thế nào

Hợp đồng mua bán phải có đầy đủ chữ ký của các thành viên có trong sổ hộ khẩu của gia đình. Của cả bên bán bao gồm vợ chồng, cha mẹ, anh chị em và con cái trên 14 tuổi. Để có thể tránh được những tranh chấp tài sản có thể phát sinh về sau.

3. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến đất thổ cư. bao gồm cả việc đất thổ cư có được xây nhà không. Cũng như những lưu ý trước người lựa chọn mua loại đất này. Để từ đó bạn có thể bảo vệ được quyền lợi của mình trên mảnh đất mà mình sở hữu. Cũng như có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề có thể xảy ra trên mảnh đất mà bạn chọn mua.

Truy cập kinh nghiệm môi giới thổ cư của Batdongsanthienkhoi.com.vn để khám phá thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Có thể bạn sẽ quan tâm:

– Ký gửi nhà đất Thiên Khôi

– Công ty Thiên Khôi tuyển dụng

– Tin tuyển dụng Thiên Khôi