Tin tức Thiên Khôi

Kinh nghiệm đầu tư đất thổ cư – 8 kinh nghiệm vàng chắc chắn thành công

9 Tháng Bảy, 2022 | 40 Lượt xem
Đánh giá

Bất động sản Thiên Khôi là công ty bất động sản thổ cư hàng đầu tại Việt Nam với hơn 10.000 nhân sự bất động sản trên toàn quốc. Công ty Thiên Khôi tuyển dụng và thường xuyên có những buổi đào tạo chia sẻ các kinh nghiệm đầu tư đất thổ cư cho người mới. Sau đây là 8 kinh nghiệm vàng chắc chắn đưa lại thành công cho bạn.

Nội dung bài viết:

1. Kinh nghiệm đầu tư đất thổ cư – #3: Tìm hiểu thông tin chung về khu đất

Bất động sản Thổ cư là loại tài sản có giá trị lớn nhất mà bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu. Tuy nhiên, để có thể ra quyết định mua một khu đất thổ cư, người mua cần phải tim hiểu thật kỹ khu đất đó thuộc diện thế nào. Đường xá giao thông có thuận tiện hay không, khu dân sinh quanh đó có tốt không. Một khu đất thổ cư sẽ mang lại cuộc sống tiện lợi và tiềm năng tăng giá khi khu đất đó nằm gằn trường học, chợ, bệnh viện v.v.

Kinh nghiệm đầu tư đất thổ cư đầu tiên phải kể đến là sự tìm hiểu các vấn đề pháp lý của khu đất như mảnh đất cần mua có nằm trong diện bị quy hoạch, giải tỏa của khu vực hay không. Nếu là đất dự án đã có quy hoạch chi tiết 1/500 hay chưa, còn nếu là đất vườn (hoặc mua đi bán lại bạn) bạn nên kiểm tra hồ sơ địa chính cấp xã, huyện hoặc Sở Tài Nguyên và Môi trường xem khu vực đó có dự án nào không.

kinh nghiệm môi giới thổ cư - bất động sản Thiên Khôi tuyển dụng

2. Kinh nghiệm đầu tư đất thổ cư – #2: Khu đất mua phải có sổ đỏ

Sổ đỏ của khu đất là giấy tờ chứng minh tính pháp lý của mảnh đất. Kinh nghiệm đầu tư đất thổ cư tốt nhất để tránh mọi rủi ro về mặt pháp lý là người mua nên mua khu đất đã có sổ đỏ ( giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hoặc đã có quy hoạch chi tiết 1/500).

Thực tế có một số tình huống xảy ra như mảnh đất người mua muốn mua với diện tích 100m2 nhưng khi yêu cầu xem sổ đỏ thì trong sổ lại có diện tích lớn hơn 100 m2 ( có thể là 130 m2 hoặc lớn hơn, nghĩa là phần đất họ rao bán là phần nằm trong sổ lớn này, và phần chưa có tách sổ).

Chủ nhà có thể sẽ lấy lí do đang chờ tách sổ và trước mắt bán với hình thức tạm viết tay đến khi có sổ sẽ chuyển cho người mua.

Tuy nhiên các người mua tuyệt đối không được chấp nhận lý do này, bởi chúng ta không thể chắc chắn thời điểm khi nào mới có sổ riêng. Nếu quyết định vội vàng và không tính toán kỹ, rất có thể người mua sẽ lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”. Và hơn hết là trên thực tế pháp luật không công nhận mua bán theo hình thức này. Chính vì thế để có sự an toàn và chắc chắn người mua chỉ nên mua những khu đất thổ cư đã có sổ đỏ.

đất thổ cư là gì - bất động sản thiên khôi tuyển dụng

3. Kinh nghiệm đầu tư đất thổ cư – #3: Chọn hướng, diện tích và vị thế của mảnh đất

Chọn hướng mảnh đất là một trong những yếu tố phong thủy của khu đất. Từ xa xưa ông bà ta vẫn có câu “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”. Đây là 2 hướng khí hậu ôn hòa, gió lành, lý tưởng bậc nhất cho việc xây nhà. Do vậy khi mua đất các người mua nên chọn mảnh đất nằm ở hướng Nam hay Đông Nam để có được phong thủy đẹp nhất cho khu đất.

Một mảnh đất lý tưởng là một mảnh đất có chiều rộng và chiều dài có tỷ lệ tương quan với nhau, hay chính là mặt tiền và chiều sâu. Do vậy, khi chọn mua khu đất thổ cư, các người mua nên chọn những mảnh đất có tỷ lệ đẹp, tốt nhất là vuông vức.

Bên cạnh đó vị thế của khu đất cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn khu đất, đặc biệt là đối với người làm ăn kinh doanh. Các người mua nên chọn cho mình những mảnh đất nằm ở vị trí đẹp, bằng phẳng, phía trước mặt không nên có cột điện, cây lớn, hay một con đường chạy thẳng vào khu đất, bởi theo phong thủy đây là những điều hoàn toàn không tốt cho khu đất cũng như chủ của khu đất.

4. Tìm hiểu môi trường sống xung quanh và Chọn khu đất không nằm trên hệ thống cống thoát nước

Mặc dù là đất thổ cư, tuy nhiên việc quan tâm đến môi trường sống xung quanh khu đất cũng là yếu tố vô cùng cần thiết. Khi lựa chọn các khu đất thổ cư các người mua nên tìm hiểu và tránh những mảnh đất từng là nhà tù, bãi rác hay nghĩa trang. Còn nếu là đất mới khai khẩn, đất ruộng hay nông trại thì tốt. Những khu đất trong khu vực có dân trí cao, điện nước đầy đủ, đường rộng hè thoáng, ô tô có thể vào được vừa là khu đất tốt để sinh sống, vừa là khu đất có tiềm năng tăng giá cao.

Có rất nhiều ngôi nhà cũ, nhất là ở những khu tập thể cũ ngày xưa vì nhiều lý do cơi nới, thay đổi hình dạnh mảnh đất nên có những trường hợp mảnh đất nằm trên hệ thống thoát nước thải của khu. Đây là vấn đề rất đau đầu nó không những ảnh hưởng không tốt tới vấn đề phong thủy mà còn gây cản trở rất lớn khi bạn có ý định xây nhà, đào móng. Do vậy, việc lựa chọn khu đất không nằm trên hệ thống cống thoát nước là hết sức cần thiết. Để làm được điều này người mua nên kiểm tra thật kỹ khu đất hoặc có thể hỏi trực tiếp chủ của khu đất.

tìm việc làm bất động sản tại Hà Nội

5. Tìm hiểu kỹ về địa chất mảnh đất

Đây là vấn đề vô cùng quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng nhà sau này. Việc địa chất nền đất yếu dẫn đến rất tốn kém về chi phí gia cố nền đất về sau. Vì vậy, khi lựa chọn khu đất, các người mua nên tránh những nơi có địa chất nền đất yếu điển hình như các khu đất nằm trên các khu vực ao hồ bị lấp, hoặc quá gần hồ, sông, suối v.v

6. Lối đi vào của khu đất không có tranh chấp

Trên thực tế ở những đô thị lớn có rất nhiều mảnh đất mà lối vào đang xảy ra tranh chấp chưa thể giải quyết. Rất nhiều gia đình cũng vì nguyên nhân này mà rao bán và nếu chúng ta không để ý, không tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mua và rồi sau đó mới phát hiện ra thì đã quá muộn. Đây là tình huống dở khóc dở cười mà rất nhiều người mua đất thổ cư nhà gặp phải. Vì vậy, trước khi xuống tiền mua người mua cũng nên tìm hiểu về thông tin lối đi của khu đất.

7. Hợp đồng mua đất thổ cư phải có chữ ký của tất cả những người có liên quan

Khi mua đất thổ cư, cần thận trọng trong những vấn đề liên quan tới hợp đồng mua đất như hợp đồng phải có chữ ký xác nhận của tất cả bên bán như là chồng, vợ, bố mẹ, con cái, anh chị em trong gia đình nhằm tránh tranh chấp về tài sản sau đó. Đặc biệt, hợp đồng này phải có xác nhận của cơ quan công chứng.

Đối với trường hợp đất là tài sản thừa kế, trước khi làm hợp đồng đặt cọc, các thành viên được thừa kế phải cùng ký vào biên bản đồng ý bán đất. Có như vậy việc mảnh đất của bạn mới không sợ tranh chấp giằng co sau này.

8. Tham khảo về giá đất thổ cư quanh khu vực định mua và dự toán tài chính hợp lý

Việc chọn lựa một khu đất thổ cư có vị thế, môi trường và pháp lý tốt là điều vô cùng cần thiết, song yếu tố tài chính lại quyết định bạn có mau thổ đất hay không. Do vậy, để biết khu đất mình mua có giá đắt hơn với thị trường hay không, người mua cần phải tìm hiểu giá đất quanh khu vực định mua.

Bằng việc so sánh giá các khu đất với nhau người mua sẽ nắm được giá trị của khu đất mình mua là bao nhiêu, từ đó người mua tránh được việc mua phải khu đất quá đắt so với giá trị thực của nó. Ngoài ra, những người đi mua đất thổ cư lần đầu nên nhờ đến sự tư vấn của những người có kinh nghiệm từng mua đất thổ cư, điều đó sẽ giúp người mua đất thổ cư lần đầu tránh được những rủi ro đáng tiếp.

Qua những phân tich ở trên: Nhu cầu về Bất động sản Thổ cư luôn hiện hữu và tồn tại, không phụ thuộc quá nhiều vào tình hình kinh tế, thị trường bởi luôn có người có nhu cầu mua nhà để ở.
Chọn trở thành nhân viên bất động sản và  nghề môi giới bất động sản Thổ cư là bạn đang chọn nghề bền vững, đột phá.

Nếu bạn đang tìm việc làm bất động sản tại Hà Nội, Tham gia vào đội ngũ môi giới bất động sản Thổ cư Thiên Khôi ngay hôm nay với các chương trình tuyển dụng hấp dẫn:

  • Thiên Khôi tuyển dụng môi giới nhà đất
  • Nhân viên sale bất động sản
  • Ký gửi nhà đất Thiên Khôi

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN THIÊN KHÔI

Hotline: 0961226889 | Email: batdongsanthienkhoi.vn@gmail.com | Facebook: https://www.facebook.com/Bdsthienkhoi

Website: https://batdongsanthienkhoi.com.vn/

Hội sở chính Hà Nội: 18 Tam Trinh, tầng 5 Tòa VTC Online – Hoàng Mai – Hà Nội.
– Trụ sở Trung tâm: 2.4 Đặng Văn Ngữ – Đống Đa – Hà Nội.
– Trụ sở Đống Đa: 174 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội.
– Trụ sở Cầu Giấy: 37 Nguyễn Văn Huyên – Cầu Giấy – Hà Nội.
– Trụ sở Long Biên: 139 Hồng Tiến – Long Biên – Hà Nội.
– Trụ sở Hà Đông: Số 6 LK 4B, Nguyễn Văn Lộc, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông.
– Trụ sở Thanh Trì: LK 14 – 25 Khu tái định cư Thanh Trì, Hà Nội.

Chi nhánh Hồ Chí Minh: 52 Trương Định (187 – 189 Võ Thị Sáu), Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh.
– Trụ sở Quận 3: Lầu 3 toà nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh.
– Trụ sở Quận 11: Lầu 16, toà nhà Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành (lô góc giao đường 3/2), Phường 15, Quận 11.
– Trụ sở Bình Thạnh: 24 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh.
– Trụ sở Gò Vấp: 108 Đường Số 1, Cityland, Phường 7, Gò Vấp.
– Trụ sở Tân Phú:19 Thoại Ngọc Hầu, Phường Hòa Thạnh, Tân Phú.
– Trụ sở Quận 7: 48 Đường số 14, KDC Him Lam, Tân Hưng, Quận 7.